[Review] đánh giá tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3 mới nhất

Đánh giá chi tiết tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3 mới nhất cùng Review Tai Nghe. Đọc ngay để biết tại sao Sennheiser Momentum True Wireless 3 là lựa chọn tốt cho người yêu nhạc!

Thiết kế của tai nghe

Chúng ta sẽ bắt đầu với phần thiết kế của tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3. Về phần case sạc, nó có kích thước nhỏ hơn một chút so với phiên bản trước đó, không có sự thay đổi đáng kể. Phần cổng sạc được đặt ở mặt trước, nhưng tổng thể thiết kế và chất liệu không khác biệt so với Sennheiser Momentum True Wireless 2.

Sự khác biệt lớn nhất đến từ thiết kế housing của tai nghe. Tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3 có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với hai phiên bản trước đó và có sự tương đồng với những sản phẩm gần đây của Sennheiser như chiếc CX Plus hay Sport TW. Tuy nhiên, kích thước đã thu nhỏ đáng kể, mang lại cảm giác đeo thoải mái hơn nhiều.

Momentum True Wireless 1 có kích thước lớn khiến người dùng cảm thấy kích tai, Momentum True Wireless 2 đã được cải thiện một chút, còn với Momentum True Wireless 3 thì chúng lọt thỏm trong tai, đeo thoải mái hơn cả WF-1000XM4.

Mặc dù thiết kế tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3 có phần thực dụng, nhưng thiết kế và phối màu của nó vẫn được yêu thích hơn. Nó trông sang trọng và tách biệt hoàn toàn so với các dòng sản phẩm thấp cấp hơn.

Tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3
Tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3

Tính năng và thông số tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3

Các thông số và tính năng của Sennheiser Momentum True Wireless 3 hầu như không có sự thay đổi so với Momentum True Wireless 2. Một số điểm cải thiện nhỏ bao gồm việc sử dụng chuẩn Bluetooth 5.2 và hỗ trợ codec aptX Adaptive để truyền tải âm nhạc chất lượng cao 24-bit. Tai nghe này cũng có khả năng sạc nhanh, chỉ 10 phút sạc có thể sử dụng trong 1 giờ, và Momentum True Wireless 3 đã được tích hợp sạc không dây.

Sự thay đổi đáng kể nhất mà bạn có thể thấy ngay, đó là khả năng chống ồn. Momentum True Wireless 2 đã có tính năng này, nhưng cảm giác như không đạt được hiệu quả cao. Khi bật lên, bạn không thể thấy sự khác biệt lớn so với khi tắt tính năng này.

Trong khi đó, trên tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3, tai nghe đã có khả năng cách âm thụ động rất tốt và cải thiện đáng kể tính năng chống ồn chủ động. Khi đeo tai nghe này, bạn hoàn toàn cách ly khỏi những tiếng động bên ngoài. Mặc dù không đạt được mức của WF-1000XM4, nhưng so với AirPods Pro, đây là một bước tiến đáng kể.

Một chiếc tai nghe true wireless cao cấp không thể thiếu ứng dụng đi kèm. Ứng dụng Sennheiser Smart Control có sẵn trên cả iOS và Android. Bạn có thể điều chỉnh nhiều tính năng với ứng dụng này, bao gồm các thao tác cảm ứng trên tai nghe, cũng như tùy chỉnh EQ với khả năng điều chỉnh từng dải âm, cài đặt chế độ Bass Boost để tăng âm trầm hoặc chế độ Postcad dành riêng cho người yêu thích âm nhạc Postcad.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh chế độ xuyên âm, tắt hoặc bật khi nghe nhạc, hoặc chế độ “anti-wind” giúp loại bỏ tiếng ồn từ gió khi di chuyển ở tốc độ cao.

tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3
Sennheiser Momentum True Wireless 3

Chất âm của tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3

Điều quan trọng nhất là chất âm của tai nghe Momentum True Wireless 3. Hai phiên bản trước có vẻ như Sennheiser muốn phục vụ người dùng phổ thông nên chất âm của chúng không phản ánh rõ tính kỹ thuật của hãng, đặc biệt là phần bass. Dải bass trên Momentum True Wireless 2 có lượng nhạc lớn nhưng tốc độ và kiểm soát không đủ, làm cho âm thanh trở nên không trong trẻo. Điều này chỉ thích hợp cho âm trường rộng và dải mid mượt mà, phù hợp cho các bài hát Pop-Dance hoặc EDM.

Tuy nhiên, với Momentum True Wireless 3, mọi thứ đã thay đổi hoàn toàn. Chất âm của nó có hướng audiophile hơn, khi dải sub-bass được kiểm soát lại và tăng cường up-bass, tạo ra âm bass căng và nảy. Điều này rõ ràng khi bạn nghe các tiếng beatbox hoặc tiếng trống jazz. Dải bass được kiểm soát tốt, giúp âm thanh trở nên trong trẻo hơn.

Dải mid trên tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3 không quá ấm và mượt mà, mà thay vào đó, nó khá khô và chi tiết, được đẩy lên cao hơn. Điều này sẽ thấy rõ ràng khi bạn nghe các giọng hát khàn khàn như của Đàm Vĩnh Hưng hoặc Hồ Ngọc Hà.

Dải cao của Momentum True Wireless 3 cũng giàu năng lượng hơn so với Momentum True Wireless 2. Âm thanh của các nhạc cụ như bộ gõ trở nên rõ ràng hơn, đóng góp vào việc làm cho âm thanh sống động và nhạc tính hơn. Tất nhiên, nó không bị chói lóa.

Không gian âm thanh rộng rãi, một điểm mạnh của Momentum True Wireless 2, vẫn được giữ nguyên trên Momentum True Wireless 3. Hơn nữa, âm hình của Momentum True Wireless 3 cũng được cải thiện, đặc biệt là việc phân loại âm thanh các nhạc cụ. Điều này giúp Momentum True Wireless 3 phát được nhiều thể loại nhạc có sự xuất hiện của nhiều nhạc cụ và đòi hỏi tính kỹ thuật tốt, như Jazz, Blue, Classic hoặc Giao hưởng.

Với chất âm của Momentum True Wireless 3, bạn có thể thấy rằng nó phù hợp với hầu hết các thể loại âm nhạc. Mặc dù không xuất sắc nhưng nó chắc chắn phải đạt mức khá trở lên.

Momentum True Wireless 3 đánh dấu một bước tiến lớn trong dòng sản phẩm Momentum True Wireless. Thiết kế của nó không còn sang trọng như Momentum True Wireless 2, mà thiên hướng thực dụng hơn và mang lại trải nghiệm thoải mái cho người dùng. Tính năng chống ồn đã được nâng cấp để cạnh tranh với các đối thủ, và chất âm đã kết hợp được đặc tính kỹ thuật và dễ nghe, phù hợp với cả người dùng phổ thông.

=> Cơ hội sở hữu sản phẩm tai nghe Sennheiser Momentum True Wireless 3 chính hãng được giảm 10% tại Sennheiser Official Store! Chỉ còn ₫6.290.000. Mua ngay trên Shopee! Click ngay https://shope.ee/LLXLKD2Ot

Với mức giá khoảng 6 triệu đồng và một loạt tính năng hấp dẫn, Sennheiser Momentum True Wireless 3 là một lựa chọn hoàn hảo nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tai nghe không dây cao cấp với khả năng chống ồn tốt, thoải mái và chất âm xuất sắc.

 

Rate this post
Bài viết liên quan